Cắt Laser CNC công nghệ Thụy Sĩ: Kỹ thuật cắt Laser chất lượng cao

Cắt Laser đã và đang được áp dụng rộng rãi trong đời sống, công nghệ gia công cắt laser cnc là một trong những công nghệ hiện đại nhất, được nhiều ngành nghề áp dụng như: ngành gia công cơ khí, chế tạo máy móc, hàn cắt, gia công kim loại: inox, sắt, thép, nhôm, đồng.

cat-laser-uy-tin-chat-luong
Cắt laser uy tín chất lượng tại Đa Hình

Lĩnh vực gia công cơ khí, hoàn thiện sản phẩm theo bản vẽ/ mẫu ngày càng phát triển, đánh dấu một bước chuyển mình của ngành gia công cơ khí, khi công nghệ CNC đang thống trị, các kỹ sư có thể mô phỏng được những sản phẩm đẹp như ý và những sản phẩm có độ khó, độ phức tạp đến kinh ngạc.

>> Tham khảo: Cắt laser tại Hà Nội chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng

Ở bài viết này, chúng tôi muốn giới thiệu đến Quý khách hàng công nghệ cắt laser tại Đa Hình có gì đặt biệt? Những sản phẩm được cắt bằng laser/ cnc mà chúng tôi đã thực hiện cho hơn 10.000 dự án trong gần 20 năm.

Nội dung

Cắt laser là gì?

LASER viết tắt của “Light Amplification by Stimulated Emission of Radiation”, laser là sự khuếch đại ánh sáng bằng phát xạ kích thích. Bức xạ laser được tạo ra từ một bộ nguồn laser. Hiện nay hai loại laser nguồn thông dụng là laser tinh thể bán dẫn và laser khí. Nguồn laser có thể được kích hoạt bằng ánh sáng (đèn chớp hoặc diot) hoặc điện thế. Tinh thể laser hoặc khí được đặt giữa hai gương cho phép cộng hưởng và định hướng chùm tia laser. Một tỉ lệ xác định của chùm tia laser được truyền qua gương phản xạ bán toàn phần và nó có thể dùng để gia công vật liệu kim loại, tia laser ở cường độ cao có thể dùng để đốt cháy hay làm đứt vật liệu kim loại có độ cứng cáp cao.

Nguồn: https://en.wikipedia.org/wiki/Laser
cat-laser-kim-loai-gia-re-chat-luong-cao-2
Cắt laser là sử dụng máy chiếu laser có năng lượng và cường độ sáng cực cao chiếu trực tiếp vào vật liệu cần cắt

Về cơ bản, cắt laser là một quá trình chế tạo sử dụng chùm tia laser hẹp, hội tụ, để cắt và khắc các vật liệu thành các mẫu được thiết kế, hoa văn và hình dạng tùy chỉnh. Quá trình chế tạo dựa trên nhiệt này phù hợp để sử dụng cắt các vật liệu như gỗ, thủy tinh, giấy, kim loại, inox, sắt, thép, nhôm, đồng, nhựa và đá quý và một số phi kim khác. Nó cũng có khả năng sản xuất các bộ phận phức tạp mà không cần một công cụ chuyên biệt nào cả.

Gia công cắt laser là gì?

Gia công laser là cụm từ bao hàm cả việc cắt laserkhắc laser nói riêng và các công nghệ liên quan đến gia công vật liệu sử dụng công nghệ laser nói chung. Và ứng dụng trong cuộc sống cũng bao hàm ứng dụng của việc cắt laser và khắc laser.

Để cắt được vật liệu kim loại người ta sử dụng máy chiếu laser có năng lượng và cường độ sáng cực cao chiếu trực tiếp vào vật liệu cần cắt. Một chùm tia laser mạnh làm tan chảy, đốt cháy hoặc làm bay hơi vật liệu. Các tia laser xung cung cấp cường độ sáng cao trong khoảng thời gian ngắn, nên rất hiệu quả trong quá trình gia công cắt laser.

Đặc tính của chùm tia laser

Độ định hướng cao: tia laser phát ra hầu như là chùm song song do đó có khả năng chiếu xa hàng nghìn km mà không bị phân tán.

Tính đơn sắc rất cao: chùm sáng chỉ có một màu (hay một bước sóng) duy nhất. Do vậy chùm laser không bị tán xạ khi đi qua mặt phân cách của hai môi trường có chiết suất khác nhau. Đây là tính chất đặc biệt nhất mà không nguồn sáng nào có.

Tính đồng bộ của các photon trong chùm tia laser: Có khả năng phát xung cực ngắn: cỡ mili giây (ms), nano giây, pico giây, cho phép tập trung năng lượng tia laser cực lớn trong thời gian cực ngắn.

phuong-phap-cat-laser-cat-laze-cat-cnc-2
Đặc tính của chùm tia laser

Tia laser có tính đồng nhất và đẳng hướng cao. Do đó bằng thấu kính hội tụ, chùm tia laser với năng lượng rất cao có thể làm nóng chảy hoặc bay hơi vật liệu. Thêm vào đó việc sử dụng các hệ quang học (gương, thấu kính) phù hợp, tia laser có thể được định chiếu hoặc phản xạ mà không bị tổn thất năng lượng ngay cả với khoảng cách lớn. Tùy theo hệ gương bố trí chuyển động kiểu chạy bàn xy plotter, quét chùm tia galvo hay điều khiển bằng robot mà hình thành hệ thống laser.

Các loại laser thông dụng

Laser có thể là sóng xung (Pulsed) hoặc sóng liên tục (CW – continuous wave), vậy sự khác biệt giữa laser CW và laser xung là gì?

Laser sóng liên tục (CW – continuous wave) là tia laser phát ra chùm tia laser liên tục với công suất nhiệt được kiểm soát, dưới dạng cường độ và thời lượng chùm tia. Laser sóng liên tục CW rất phù hợp trong việc thực hiện khoan laser, cắt và hàn laser.

Sóng liên tục (CW – continuous wave), như được mô tả ở trên, đối lập trực tiếp với laser xung, cũng cho phép người dùng kiểm soát thời lượng và cường độ chùm tia, nhưng được phát ra theo xung chứ không phải là một chùm liên tục. Nếu bạn đang làm việc với những vật liệu rất mắc tiền và cần những vết cắt rất cụ thể được tạo ra với những hình dạng phức tạp, thì có lẽ tốt nhất là dùng laser xung (Pulsed).

Ngoài hai cách khác nhau để sử dụng chùm tia lazer, lazer sóng liên tục CW chia ra làm ba loại tia lazer khác nhau:

– Laser tinh thể (thường được gọi là laser Nd: YAG),

– Laser khí (thường từ carbon dioxide, carbon monoxide hoặc heli-neon) và

– Laser sợi quang (fiber lasers).

Mỗi loại laser có ưu điểm riêng và khả năng làm việc trên các loại vật liệu khác nhau. Các loại laser thông dụng là laser khí CO2 và laser diot, laser sợi. Các loại laser này đều kinh tế và tuổi thọ cao.

Máy laser trên thị trường khác nhau chủ yếu là loại nguồn laser sử dụng. Chúng ta sẽ nói chủ yếu về laser CO2, lasers diot và laser sợi. Mỗi loại laser có riêng các ưu nhược điểm và phù hợp với các loại vật liệu khác nhau.

1. Laser CO2 (laser khí):

Laser CO2 là laser khí và được kích hoạt bằng điện thế. Với bước sóng 10.6 micrometers, nó chủ yếu được dùng để gia công vật liệu phi kim và hầu hết các loại nhựa. Laser CO2 có hiệu quả cao và chất lượng chùm tia rất tốt. Do đó nó là loại laser được sử dụng rộng dãi nhất.

Nó phù hợp gia công các vật liệu: Gỗ, mika, thủy tinh, giấy, vải, các loại nhựa, màng mỏng & phim, da, đá.

2. Laser tinh thể (thường được gọi là laser Nd: YAG)

Laser tinh thể thuộc nhóm laser bán dẫn.

Ngày nay, laser dùng để đánh dấu và khắc hầu hết được bơm kích hoạt bằng diot (trong quá khứ là đèn chớp hiện chỉ dùng cho hệ công suất lớn, cho máy hàn laser).

Hai loại thông dụng là Nd:YAG (neodymium-doped yttrium aluminum garnet) và Nd:YVO (neodymium-doped yttrium ortho-vanadate). Bước sóng 1.064 micrometers, laser tinh thể có cùng bước sóng với laser sợi và chúng rất phù hợp để đánh dấu và khắc trên kim loại và nhựa. Tuổi thọ tiêu chuẩn khoảng 25.000 giờ.

Nó phù hợp với các loại vật liệu: kim loại, kim loại phủ, nhựa, ceramic.

3. Laser sợi quang (fiber lasers):

Giống laser tinh thể, Laser sợi thuộc vào nhóm laser bán dẫn. Nó được tạo ra và kích hoạt trong các sợi thủy tinh được thiết kế đặc biệt bơm kích hoạt bằng diot. Với bước sóng 1.064 micrometers, laser sợi tạo ra chùm tia rất nhỏ và cường độ gấp 100 lần so với laser CO2 có cùng công suất phát.

Laser sợi phù hợp để đánh dấu và khắc sâu trên kim loại và các loại nhựa. Laser sợi nói chung không cần bảo dưỡng và có tuổi thọ tối thiểu 25.000 giờ làm việc.

Nó phù hợp với các vật liệu: kim loại, kim loại phủ, nhựa.

Kim loại là vật liệu có độ cứng cao nên rất khó để gia công bằng các phương pháp truyền thống hoặc sẽ tạo ra những sản phẩm không đáp ứng yêu cầu về chất lượng và thẩm mỹ. Cắt laser hiện nay đang là một phương pháp hữu hiệu nhất để gia công kim loại, hoàn thiện sản phẩm.

Do đó, sự phát triển của phương pháp sử dụng laser để cắt kim loại là bước tiến rất lớn trong ngành công nghiệp sản xuất này. Vậy nguyên lý hoạt động của tia laser như nào, chúng ta bắt đầu đi tìm hiểu sâu hơn nào.

gia công tủ bếp inox bằng máy cắt laser hiện đại
Hệ thống máy cắt Laser của Tập đoàn Bystronic Thụy Sĩ – Hiện đai hàng đầu thế giới

Tia laser sợi quang sóng liên tục tập trung nhiều hơn vào nguồn điện và sản lượng cao, vì vậy, bạn sẽ thấy phổ biến nhất là laser CW được sử dụng trong các cơ sở công nghiệp. Một số ngành mà bạn thường thấy nó được sử dụng nhiều nhất là ngành công nghiệp ô tô, hàng không vũ trụ, điện tử và chất bán dẫn, cũng như ngành y tế.

Tại Đa Hình, chúng tôi sử dụng máy cắt Laser sợi quang phiên bản mới nhất của Tập đoàn Bystronic (Thụy Sĩ) để đem lại kết quả tốt nhất cho Quý khách hàng.

Nguyên lý hoạt động của máy cắt laser

Với sự phát triển của công nghệ, phần lớn các dòng máy cắt laser tiên tiến nhất đều được trang bị hệ thống lập trình tự động CNC. Phần máy CNC có chức năng tự động điều khiển đầu cắt laser di chuyển trên bề mặt vật liệu theo bản vẽ có sẵn, từ đó tạo ra sản phẩm gia công có độ chính xác cao.

Dùng laser cắt kim loại là cách sử dụng tia chiếu sáng đặc biệt từ máy cắt để tạo ra những thành phẩm có hình dáng, kích thước như mong muốn, đảm bảo tính thẩm mỹ và chất lượng cao. Vì thế, nguyên lý hoạt động của phương pháp này cũng sẽ dựa trên cách thức xử lý trên.

Cắt Laser CNC công nghệ Thụy Sĩ: Kỹ thuật cắt Laser chất lượng cao 1
Sơ đồ hệ thống cắt laser

Đầu tiên, dùng máy phát laser để chiếu chùm tia sáng năng lượng cao lên bề mặt vật liệu cần được gia công thông qua hệ thống thấu kính. Độ nóng của chùm tia này sẽ đốt và tạo nên sự nóng chảy cục bộ tại vị trí chiếu sáng của vật liệu. Đường kính được tạo ra sẽ thường không lớn hơn 0,5mm.

Một chùm tia cắt laser thường có đường kính trong khoảng 0,1 đến 0,3 mm và công suất trong khoảng từ 1 đến 3 kW. Công suất này cần được điều chỉnh tùy thuộc vào vật liệu được cắt và độ dày của nó. Ví dụ, để cắt các vật liệu phản chiếu như nhôm, bạn có thể cần công suất laser lên tới 6 kW.

Nguyên lý hoạt động của phương pháp cắt laser kim loại.
Nguyên lý hoạt động của phương pháp cắt laser kim loại.

Lúc này, một dòng khí sinh ra có áp lực cao phần vật liệu tại vị trí chiếu sáng sẽ bị nóng chảy và đẩy ra khỏi vùng gia công, nằm cùng trục với chùm tia laser. Ngoài ra, với một số vật liệu khác, do tác động của hóa học và vật lý sinh ra từ tia laser sẽ làm tăng tốc độ cắt vật liệu của máy.

Bên cạnh đó, phần vật liệu bị nóng chảy cũng sẽ di chuyển theo bề mặt chi tiết của quỹ đạo và sinh ra vết cắt. Nhờ đó, nó tự động hóa hoàn toàn để tạo ra những hình dáng, kích thước hay hình ảnh 3D như mong muốn của người sử dụng.

Cắt laser không mấy lý tưởng cho các kim loại như nhôm và hợp kim đồng vì chúng có tính chất dẫn nhiệt và phản xạ ánh sáng, nghĩa là chúng cần một loại laser mạnh hơn laser cắt các kim loại thông thường.

Cấu tạo cốt lõi của máy cắt laser

Máy cắt Laser kim loại được cấu tạo từ nhiều bộ phận khác nhau: Bộ cộng hưởng laser, đầu cắt, thân máy, hệ thống làm mát… Trong đó, đầu cắt Laser là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng nhất, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của hệ thống máy cắt và sản phẩm gia công.

1. Bộ cộng hưởng Laser:

Chùm tia laser phát ra từ bộ cộng hưởng laser, một ống thủy tinh kín khí với hai gương đối diện nhau. Ống chứa đầy C02 và các loại khí khác như hydro, nitơ và heli. Sự pha trộn của các khí này được kích hoạt bởi điốt hoặc phóng điện phát ra năng lượng dưới dạng ánh sáng.

2. Đầu cắt:

Ánh sáng chiếu theo nhiều hướng khác nhau với sự hỗ trợ của một số gương được đặt ở vị trí cần thiết để đảm bảo nó chạm tới đầu cắt laser. Khi chùm tia tới đầu cắt, nó đi qua một thấu kính cong và được phóng to và tập trung vào một điểm duy nhất. Chính trong đầu cắt này, tia laser được biến thành một chùm mỏng, hội tụ, có thể cắt hoặc khắc. Các chùm tia laser hội tụ đi qua một vòi trước khi chạm vào tấm, với khí nén như nitơ hoặc oxy cũng chảy qua vòi này.

Cắt Laser CNC công nghệ Thụy Sĩ: Kỹ thuật cắt Laser chất lượng cao 2
Tia laser được biến thành một chùm mỏng, hội tụ, có thể cắt hoặc khắc kim loại

Ví dụ, nếu bạn đang cắt nhôm hoặc thép không gỉ, chùm tia laser sẽ làm nóng chảy vật liệu trước khi nitơ có áp suất cao thổi kim loại nóng chảy ra khỏi rãnh. Thông thường, đầu cắt được gắn vào một hệ thống cơ học được điều khiển bởi dây xích hoặc dây đai, cho phép nó thực hiện các chuyển động chính xác trong một khu vực hạn chế. Tiêu điểm của ống kính cần phải nằm trên bề mặt vật liệu được cắt để tia laser để thực hiện cắt.

3. Khoảng cách vòi phun:

Tại mọi thời điểm, khoảng cách chính xác được duy trì giữa tấm và vòi phun. Không gian này là rất quan trọng vì nó xác định tiêu điểm. Thông thường, chất lượng của vết cắt sẽ bị ảnh hưởng bằng cách thay đổi tiêu điểm. Một số biến khác có thể ảnh hưởng đến chất lượng cắt bao gồm cường độ và tốc độ chùm tia.

Ba loại chính của cắt laser

Ngọn lửa / phản ứng bốc cháy: Khí hỗ trợ là oxy, được thổi vào rãnh ở áp suất cao (lên đến sáu bar). Các vật liệu nóng (kim loại, trong trường hợp này) phản ứng với oxy và bắt đầu đốt cháy và oxy hóa. Phản ứng này sản xuất nhiều năng lượng hơn và hỗ trợ chùm tia laser.

Hợp nhất cắt / nóng chảy và thổi: Một loại khí trơ (thường là nitơ) thổi vật liệu nóng chảy ra khỏi rãnh, làm giảm đáng kể năng lượng cần thiết. Vật liệu đầu tiên được làm nóng lên cho đến khi nó đạt đến điểm nóng chảy sau đó khí thổi ra.

Cắt từ xa: Một chùm tia laser cường độ cao làm bay hơi một phần (loại bỏ) vật liệu, cho phép cắt các tấm mỏng mà không cần khí hỗ trợ.

Cắt Laser CNC công nghệ Thụy Sĩ: Kỹ thuật cắt Laser chất lượng cao 3

Tốc độ cắt và vật liệu cắt của máy cắt Laser

Tốc độ cắt:

Hệ thống máy cắt với đầu cắt chất lượng cao có thể đạt đến tốc độ cắt từ 4 (m/phút) đến 85 (m/phút) tùy vào độ cứng và độ dày của bề mặt vật liệu cắt.

Vật liệu cắt:

Máy cắt Laser công nghệ cao có thể cắt được đa dạng vật liệu. Trong đó, máy cắt Laser CO2 thường được sử dụng để cắt các vật liệu phi kim (mica, gỗ). Ngược lại, khi cắt những vật liệu kim loại với độ cứng cao (sắt, nhôm, thép, inox, đồng, ceramic…), máy Laser Fiber sẽ được ưa chuộng hơn.

Độ dày cắt:

Độ dày bề mặt vật liệu cắt phụ thuộc vào công suất của nguồn phát Laser. Cụ thể, máy cắt Laser Fiber với công suất 1000W sẽ cắt được tấm sắt với độ dày tối đa 12mm hoặc tấm inox 4mm.

Tại sao phải cắt kim loại bằng laser

Những vật liệu kim loại như inox, sắt, thép, nhôm, đồng là vật liệu có độ cứng cao, do đó không thể cắt hay gia công bằng những phương pháp thông thường, thay vào đó, người ta sử dụng máy cắt laser kim loại mang lại nhiều hiệu quả cao, tốc độ gia công nhanh, chính xác, chất lượng cao, dẫn đến năng suất lao động tăng nhanh, giá thành rẻ hơn các phương pháp khác. Vì vậy phương pháp cắt laser kim loại có lợi thế hơn và được nhiều khách hàng lựa chọn thay thế những phương pháp khác.

Cắt Laser CNC công nghệ Thụy Sĩ: Kỹ thuật cắt Laser chất lượng cao 4

Công nghệ cắt laser tại Đa Hình

Để hỗ trợ tối ưu cho các công nhân xử lý kim loại tấm trong xu hướng cạnh tranh ngày càng khốc liệt, Công ty Đa Hình đã đầu tư công nghệ cắt laser của Tập đoàn Bystronic Thụy Sĩ công nghệ mới nhất, hiện đại, nhằm mang lại mức công suất tốt nhất: Công nghệ cắt laser của Bystronic mang lại đường cắt chính xác, quy trình cắt ổn định với công suất laser cao.

Cắt Laser CNC công nghệ Thụy Sĩ: Kỹ thuật cắt Laser chất lượng cao 5
Phương pháp cắt laser được nhiều khách hàng lựa chọn

Máy cắt laser công suất lớn là một trong những yếu tố tiên quyết giúp cho việc gia công cắt trên kim loại tấm tại Đa Hình đạt tốc độ cao, thời gian cắt nhanh chóng giúp quý khách có thể lấy hàng nhanh tại xưởng mà không phải chờ đợi hoặc đi lại nhiều lần.

Đa Hình sở hữu máy cắt laser CO2 và máy cắt laser fiber là công nghệ cắt tốt nhất, tốc độ cắt nhanh nhất, chất lượng cắt đẹp và chính xác nhất được nhập khẩu từ Thụy Sĩ đảm bảo hài lòng mọi quý khách hàng.

>> Tham khảo: Cắt laser thép đen độ dày từ 0.6mm đến 25mm

Máy Cắt Laser Fiber:

Cắt laser sợi quang là một trong những công nghệ đột phá nhất trong thị trường gia công kim loại. Được coi là một sự thay đổi đột phá và cách mạng bởi vì nó đã tác động đến toàn bộ ngành chế tạo kim loại tấm. Laser Fiber sử dụng công nghệ cắt laser sợi. Tức là các tia laser được tạo ra bởi nhóm các diode, tia sáng được truyền đi và khuếch đại qua sợi cáp quang, rồi được kéo thẳng hội tụ lại một điểm trên bề mặt vật liệu thông qua một thấu kính.

gia-cong-cat-laser-so-1-ha-noi-2
Máy cắt laser công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới

Ưu điểm:

Năng suất và công suất cao: Một máy cắt laser Fiber công suất cao có khả năng cắt nhanh hơn tới 5 lần so với laser CO2 thông thường và sử dụng một nửa chi phí vận hành.

Tốc độ cắt các vật liệu mỏng cao hơn. Với vật liệu mỏng, nhẹ, mạ kẽm hoặc inox, tốc độ cắt của laser sợi quang cao hơn laser CO2. Cụ thể, với cùng công suất 4KW, máy Fiber Laser cắt nhanh gấp 3 lần khi cắt các vật liệu có độ dày 1mm và nhanh gấp 2 lần với vật liệu dày 2mm.

Đặc biệt, laser fiber có khả năng cắt tốt các vật liệu phản quang mà không lo tia sáng bị phản xạ ngược lại làm hỏng đầu cắt như nhôm, đồng, inox,…điều mà máy cắt laser CO2 bị hạn chế.

Tiết kiệm điện năng: nó chỉ tiêu tốn bằng 1/3 so với điện năng của máy cắt Laser CO2.

Tiết kiệm thời gian: Máy cắt laser sợi quang không cần bất kỳ thời gian khởi động nào – thường là khoảng 10 phút mỗi lần khởi động cho laser CO2.

Tiết kiệm chi phí vận hành và bảo dưỡng:

+) Chi phí vận hành laser sợi quang thường chỉ bằng một nửa so với hệ thống CO2 có thể cung cấp do mức tiêu thụ điện thấp hơn và hiệu suất điện cao của laser Fiber.

+) Laser Fiber không cần sử dụng kính quang học đắt tiền mà sẽ dùng các thấu kính hội tụ để gắn vào các đầu cắt của máy Laser, rất ít khi phải thay thế nên rất tiết kiệm.

+) Quá trình sử dụng ít tiêu hao nguyên liệu và ít sửa chữa thay thế.

đa hình gia công cắt laser lan can chân trụ lan can
Máy cắt laser fiber công nghệ châu Âu – Hiện đại hàng đầu Thế Giới đảm bảo mạch cắt bền đẹp

Nhược điểm:

Chi phí đầu tư ban đầu dành cho máy cắt laser fiber lớn hơn nhiều so với máy cắt laser CO2.

Máy cắt Laser CO2:

Máy laser CO2 là máy chuyên dùng để cắt các loại kim loại và phi kim. Máy được hoạt động dựa trên nguyên lý chiếu một chùm tia laser hội tụ vào một điểm để tạo ra được một nguồn năng lượng nhiệt cao có khả năng làm nóng chảy và đốt cháy vật liệu.

Máy hoạt động dựa trên tác động của khí carbon dioxide được kích thích một dòng điện đủ để tạo ra năng suất cao có thể cắt được các vật liệu kim loại, phi kim hoặc các loại nhựa.

Chính vì vậy, so với các loại máy laser khác trên thị trường thì máy laser CO2 là loại máy hiện đang được sử dụng rộng rãi và phổ biến nhất.

Ưu điểm:

Tốc độ cắt chính xác, tạo ra được những đường cắt, khắc đẹp, có thể thực hiện gia công được trên nhiều vật liệu khác nhau. Trong khi làm việc, máy không gây ảnh hưởng làm biến đổi cấu tạo, thành phần của vật liệu.

Cắt vật liệu từ 5mm trở lên đẹp và nhanh hơn: Công nghệ Fiber Laser yếu thế hơn công nghệ CO2 Laser khi sử dụng cho các loại vật liệu dày, thường là từ 5mm trở lên. Với độ dày này thì máy cắt Laser CO2 sẽ nhanh hơn khi khắc các nét thẳng hay cắt xuyên qua vật liệu. Ngoài ra còn có ưu điểm là máy Laser CO2 sẽ tạo ra bề mặt mượt hơn khi cắt vật liệu dày.

Máy cắt laser CO2 đa dụng hơn: Chuyên dùng để cắt các loại kim loại và phi kim.

gia công cnc inox đa hình hà nội
Cắt laser inox kim loại tấm bằng máy cắt laser CO2 tại xưởng Đa Hình

Nhược điểm:

Người dùng cần phải chú ý đến nguồn điện năng và phải đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Hệ thống bơm hút khỏi bụi của máy cắt có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cho người dùng và vận hành máy nhưng người dùng có thể chủ động phòng ngừa bằng các biện pháp như dùng khẩu trang, kính mắt, các đồ bảo hộ lao động.

Ưu điểm – nhược điểm của công nghệ cắt laser

Mỗi phương pháp dù tân tiến đến đâu cũng sẽ có những ưu nhược điểm riêng, với cách cắt kim loại bằng laser cũng không ngoại lệ.

Ưu điểm cắt laser

Một số ưu điểm phải kể đến như:

Cắt laser có độ chính xác cao

Cắt laser dựa vào phần mềm điều khiển, lập trình bản vẽ, đây là công nghệ CNC, máy cắt laser cnc cắt theo bản vẽ có sẵn với độ chính xác cao nhất. Cắt laser là công nghệ hiện đại, một trong những ứng dụng rộng rãi của công nghệ này là cắt chữ laser. Với công nghệ cắt laser có thể gia công được những đường cong hay những chi tiết vô cùng nhỏ, khó cắt đảm bảo sản phẩm hoàn thiện có độ chính xác nhất khi so sánh với bản vẽ.

Cắt thép bằng phương pháp laser.
Cắt thép tấm dày bằng máy cắt laser

Các đường vẽ của phương pháp dùng laser sẽ đi theo lập trình bản vẽ có trước đó, vì vậy độ chính xác có thể tính đến từng chi tiết. Ngoài cắt tạo khối sản phẩm trên những đường thẳng thì cắt laser cũng có thể xử lý tốt những đường cong và các chi tiết cắt kích thước nhỏ. Do đó, người dùng có thể dễ dàng tạo ra những sản phẩm bằng thép với hình dáng mà mình mong muốn.

Cắt bằng laser trên nhiều vật liệu khác nhau

Cắt laser được sử dụng trên mọi bề mặt
Cắt laser được sử dụng trên mọi bề mặt

Công nghệ Laser có thể cắt được trên nhiều loại chất liệu khác nhau như: inox, sắt, thép, nhôm, đồng, kẽm,… Ngoài ra, cắt laser còn phục vụ gia công trên các loại phi kim như: vải, giấy, gỗ, mica,.. Linh hoạt, chính xác, cắt laser được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực của đời sống.

Với những đặc tính riêng, công nghệ này có thể thực hiện được trong môi trường không khí bình thường, chân không, chất lỏng, chất rắn,… chính vì vậy, cắt laser có nhiều ứng dụng đặc biệt mà không phải công nghệ nào cũng làm được.

Cắt laser có tính linh hoạt và khả năng tự động hóa cao

Với khả năng tự động hóa cao, đạt độ chính xác tuyệt đối, công nghệ này đều có cắt được trên bề mặt dày mỏng khác nhau, với những chi tiết cầu kỳ và phức tạp nhất.

Khả năng làm việc với tần suất lớn, lặp lại nhiều lần, chính vì lý do đó khiến cho công nghệ cắt laser có thể tạo ra các sản phẩm giống hệt nhau, trong thời gian ngắn và độ chính xác cao. Các đường cắt nhẵn, không bị răng cưa, sắc nét, đảm bảo hoàn trả đúng sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng.

Ưu nhược điểm của phương pháp cắt laser kim loại.
Ưu nhược điểm của phương pháp cắt laser kim loại.

Cắt nhanh, tiết kiệm thời gian

Có thể làm việc với hiệu suất cao cùng khả năng tự động hóa, lặp lại liên tục nên phương pháp cắt laser cũng là giải pháp tối ưu hiệu quả để tiết kiệm thời gian. Đặc biệt là đối với những khâu sản xuất trong lĩnh vực công nghiệp, cần sự liên tục và nhanh chóng hoặc trong những dự án chốt thời gian thì phương pháp này sẽ đảm bảo tiến độ rất tốt.

Nhược điểm cắt laser

Nhược điểm lớn nhất của phương pháp này chính là giá thành đầu tư máy móc thiết bị của nó khá đắt. Thêm vào đó, để vận hành và sử dụng thành thạo, phải cần đến đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao, am hiểu về quy cách hoạt động của máy cũng như quá trình bảo dưỡng, bảo trì máy thường xuyên.

gia-cong-cat-laser-so-1-ha-noi-3
Cắt laser inox bằng khí ni tơ đảm bảo mạch cắt bóng mịn nhẵn đẹp

Ngoài ra, một số nhược điểm cần phải kể đến như:

  • Tiêu thụ nhiều năng lượng lớn
  • Rủi ro giải phóng khí thải độc hại (từ nhựa)
  • Vật liệu dày hơn có thể khó cắt
  • Nguy cơ các cạnh bị cháy khi cắt

Vì những nhược điểm này, nhiều người thường chọn sử dụng dịch vụ cắt laser kim loại thay vì tự cắt. Bạn cũng có thể liên hệ với Đa Hình nếu như cần biết thêm các thông tin về dịch vụ hay quy cách cắt kim loại bằng laser để được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp hỗ trợ.

Một số vấn đề cần chú ý khi sử dụng

Công suất của laser:

Cần chọn công suất phù hợp với độ dày, mỏng, độ phản chiếu, … của bề mặt vật liệu thép trước khi gia công. Đặc biệt khi thực hiện đường cắt khó, diện tích bề mặt gia công nhỏ, cần điều chỉnh công suất xuống mức độ thấp để hiệu quả chính xác cao.

Áp suất của ga:

Độ dày mỏng của bề mặt vật liệu cũng ảnh hưởng đến mức độ áp lực khí mà bạn sử dụng. Với bề mặt mỏng nên chọn áp suất khí ở mức cao và ngược lại với bề mặt dày.

Ngoài ra, cần chú ý khi chọn áp suất vì nếu áp suất ở mức quá thấp, sẽ tạo thành gờ ráp hoặc thành cục, đóng vẩy, phá vỡ cấu trúc thành phẩm. Ngược lại khi áp suất quá cao sẽ làm các cạnh dưới bị đốt cháy, mất đi tính thẩm mỹ của sản phẩm. Đặc biệt với những tấm thép có độ dày rất lớn sẽ cần áp suất không khí cao.

Kích thước vòi phun cắt:

Tùy vào độ dày của vật liệu để chọn kích cỡ vòi cắt cho phù hợp. Đối với những áp lực cắt cao, nên chọn vòi phun miệng rộng.

Ứng dụng công nghệ cắt laser

Ngày nay, công nghệ cắt laser hầu như được ứng dụng nhiều trong các ngành công nghiệp sử dụng mức công suất từ trung bình (vài chục W) đến mức công suất cao (vài nghìn kW). Giúp gia công các loại vật liệu bằng kim loại và phi kim một cách hiệu quả.

Công nghệ cắt Laser được sử dụng trong nhiều lĩnh vực:

Ngành gia công kim loại tấm:

Gia công và chế tạo cơ khí chính là những ứng dụng quan trọng của công nghiệp. Với những phần mềm đã lập trình sẵn, máy cắt laser sẽ thực hiện gia công kim loại đúng yêu cầu. Các chi tiết được gia công cẩn thận, tỉ mỉ, chính xác từng milimet.

Ứng dụng của cắt laser
Ứng dụng của cắt laser

Các chi tiết phức tạp với các khuôn mẫu đa dạng, kích thích khác nhau đều không thể làm khó được máy cắt laser. Việc sử dụng công nghệ cắt laser vào trong ngành công nghiệp giúp cho nhiều doanh nghiệp tiết kiệm được tối đa thời gian và chi phí nhân công.

Do những ưu điểm nổi bật mà cắt laser được sử dụng trên những vật liệu thô, cứng như: cửa gỗ, lan can, cửa kính, sắt, thép, … Cho đến những vật dụng nhỏ nhắn như: túi xách, ví da,… cũng là sản phẩm của công nghệ cắt laser hiện đại.

Cơ khí chế tạo máy:

Với tốc độ cắt nhanh và độ chính xác cao, máy cắt Laser được các doanh nghiệp chuyên gia công, cắt khắc chi tiết máy ưa chuộng. Loại máy cắt kim loại này mang đến sản phẩm chất lượng cao, đường cắt nhẵn đẹp, không cần đến các công đoạn gia công xử lý lại.

Lưu ý khi thực hiện cắt laser thép.
Cắt laser tốc độ nhanh và độ chính xác cao

Ngành trang trí nội ngoại thất:

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp được các sản phẩm trang trí nội ngoại thất được chế tạo bằng máy cắt tia Laser như: Cửa sổ, cửa cổng, bản mã, thang máy, cửa chống cháy… Ngoài ra, sản phẩm lưu niệm, thủ công mỹ nghệ, biển quảng cáo… cũng được gia công bằng máy cắt Laser.

Đa Hình chuyên cắt laser CNC inox đồng nhôm sắt thép tại Hà Nội
Đa Hình chuyên cắt laser CNC inox đồng nhôm sắt thép tại Hà Nội

Ngành y tế:

Laser có nhiều công dụng trong ngành y tế, trong đó có phẫu thuật laser (đặc biệt là phẫu thuật mắt), chữa bệnh laser, sỏi thận điều trị, soi đáy mắt và phương pháp điều trị da thẩm mỹ như mụn trứng cá điều trị, cellulite và vân giảm, tẩy lông ngày nay được sử dụng rộng rãi.

Gia công Cắt laser thiết bị inox cho bệnh viện phòng khám
Gia công Cắt laser – Gia công định hình thiết bị inox cho bệnh viện phòng khám

Ngành y tế cần sử dụng rất nhiều dụng cụ, thiết bị bằng kim loại kích thước nhỏ và có hình dạng phức tạp. Thế nên, chỉ có máy cắt Laser mới có thể tạo ra được những dụng cụ tinh xảo này.

Ngành sản xuất chi tiết ô tô:

Ngành công nghiệp sản xuất ô tô tại thị trường Việt Nam đang dần phát triển theo thời gian. Máy cắt Laser là lựa chọn phù hợp nhất để tạo ra các chi tiết nhỏ, phức tạp với độ chính xác cao được sử dụng khi lắp ráp ô tô.

Nhờ công nghệ tự động hóa phát triển, công nghệ cắt laser được ứng dụng tạo ra các bộ phận kim loại, mã vạch và nội thất bên trong xe ô tô. Ngành công nghiệp ô tô đang áp dụng rộng rãi công nghệ cắt laser kết hợp robot tự động hóa để tối ưu quy trình sản xuất, đẩy nhanh tiến độ và chất lượng gia công sản phẩm.

Ngành điện – điện tử:

Sản phẩm của ngành điện – điện tử là những thiết bị đòi hỏi rất cao về mức độ tinh vi của từng chi tiết. Rất khó để có được những chi tiết phức tạp này nếu không sử dụng máy cắt Laser.

Các loại linh kiện điện tử có kích thước vô cùng bé, đó là vấn đề khó khăn nhất trong việc làm thế nào để các mối được nối liền với nhau. Với công nghệ cắt laze vấn đề này đã được giải quyết một cách dễ dàng. Ngoài ra các bộ phận như logo, số seri,… cũng có thể được tạo ra từ công nghệ cắt laser này. Cắt laze được ứng dụng trong các ngành đòi hỏi sự tỉ mỉ, tinh xảo và có độ chính xác cao.

Ngành kim hoàn:

Cắt laser trong ngành kim hoàn
Cắt laser trong ngành kim hoàn

Với tính năng có thể khắc được trên mọi bề mặt, do đó cắt laze được áp dụng vào ngành kim hoàn với mục đích nâng cao chất lượng, đa dạng mẫu mã, kiểu dáng cho sản phẩm. Trước đây, các loại trang sức chỉ được chế tạo thô sơ, không đa đa dạng về mẫu mã. Công nghệ cắt laser ra đời đem đến một luồng gió mới trong ngành chế tác kim hoàn. Việc khắc chữ lên nhẫn, dây chuyền, vòng cổ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, sự tỉ mỉ của việc điêu khắc trong ngành kim hoàn đòi hỏi người thợ phải có kỹ thuật và kinh nghiệm cao.

Cắt laser inox, sắt, thép, nhôm, đồng, titan

Cắt laser kim loại được ứng dụng đa dạng và phù hợp cho nhiều kim loại khác nhau, tùy vào mục đích sử dụng của người dùng. Tuy nhiên, trên thực tế, dựa vào đặc điểm, tính chất của sản phẩm tạo ra để người dùng chọn vật liệu phù hợp với mục đích sử dụng. Vì thế, phương pháp này sẽ thường dùng cho các kim loại inox, sắt, thép, nhôm, đồng, titan và các hợp kim của titan.

cắt laser thép tấm dày tại hà nội
Inox, thép là những kim loại được cắt laser nhiều nhất – Hình ảnh: Sản phẩm cắt laser chấn gấp tại xưởng Đa Hình

Cắt laser Inox

Trong ngành gia công kim loại tấm, đa số là sử dụng inox 304 và inox 201. Cả hai loại này đều có cùng một số tính chất tương tự nhau, có cùng độ giãn dài. Mặc dù inox 201 có khối lượng riêng thấp hơn nhưng độ bền của nó lại cao hơn đến 10% so với inox 304.

Tuy vậy, inox 304 lại có độ dát mỏng cao hơn, cũng như quá trình dát mỏng inox 304 tốn ít năng lượng hơn inox 201.

gia công cnc inox đa hình hà nội
Đa Hình cung cấp dịch vụ cắt laser inox uy tín chất lượng tại Hà Nội

Định hình cắt laser inox là hoạt động gia công phôi inox như cắt, hàn, khoan, đục… để tạo thành sản phẩm hoàn chỉnh theo yêu cầu khách hàng. Do đó hoạt động gia công là khâu quan trọng tạo nên sản phẩm, góp phần tạo ra giá trị sản phẩm inox chất lượng cao.

Quá trình gia công inox theo yêu cầu được thực hiện theo bản vẽ của công ty hoặc theo các mẫu thiết kế của khách hàng.

Cắt laser cnc Sắt, thép

Cắt laser sắt, thép theo bản vẽ bằng phương pháp gia công máy LASER, CNC đòi hỏi độ chính xác cao. Những sản phẩm được chúng tôi sản xuất, gia công từ hệ thống máy móc hiện đại, đáp ứng được mọi yêu cầu phức tạp của quý khách hàng.

cắt laser thép tấm dày tại hà nội
Cắt laser CNC thép đen tại Đa Hình đảm bảo mạch cắt chính xác, bền đẹp

Gia công thép bằng phương pháp dùng laser là dùng một chùm tia laser để chiếu trực tiếp lên trên bề mặt của tấm thép cần cắt. Tác động này sẽ truyền nhiệt vào bên trong của tấm thép, tạo ra sự chuyển biến và khiến chi tiết tại vị trí tiếp xúc xảy ra hiện tượng chảy hoặc bốc hơi. Từ đó, trên bề mặt của tấm thép sẽ có các khoảng rỗng và tạo thành sản phẩm với kích thước như mong muốn.

Độ chính xác của phương pháp này được đánh giá cao tới 99%. Đồng thời không bị hiện tượng cháy biến dạng như phương pháp Plasma hay các phương pháp khác nên cũng không cần phải xử lý lại. Vì thế, cắt thép bằng công nghệ chiếu tia sáng laser được ứng dụng cao và ưa chuộng hơn hẳn các phương pháp khác.

nhan-gia-cong-cat-laser-gia-re-uy-tin-3
Đa Hình nhận cắt laser CNC inox, sắt, thép… kim loại uy tín tại Hà Nội

Đây là vật liệu kim loại được lựa chọn để cắt nhiều nhất trong tất cả các kim loại hiện nay. Đối với chất liệu là thép cacbon, bạn hoàn toàn có thể xử lý dễ dàng với máy cắt laser. Riêng với loại thép có hàm lượng hợp kim cao thì quá trình cắt sẽ cần nhiều kỹ thuật hơn. Với thép có hàm lượng vonfram cao như thép dụng cụ thì cần gia công cẩn thận, tỉ mỉ để không xuất hiện xỉ khi hoàn thành sản phẩm, đồng thời tốc độ cắt loại thép này cũng khá chậm.

Cắt những tấm thép dày tới 25 mm mà vẫn đảm bảo độ chính xác cũng như tạo nên các rãnh cắt có tính thẩm mỹ cao. Từng đường cắt rất đều và đẹp, không bị hiện tượng cắt xén hay lệch so với mong muốn. Vì thế, có thể cắt thép ở dạng tấm, tạo đường nét hoặc đục lỗ nhỏ tùy ý.

Nhôm

So với thép thì nhôm là vật liệu khó xử lý hơn rất nhiều do đặc điểm của kim loại này. Nhôm sẽ gây ra phản xạ với một lượng không nhỏ tia laser trong quá trình chiếu cắt và tốc độ truyền nhiệt vào các chi tiết nhanh, mức độ lớn.

gia-cong-inox-vach-ngan-trang-tri
Gia công cắt laser nhôm sắt thép tại Hà Nội

Ngoài ra, khi tiêu cự của tia laser không được điều chỉnh đúng vị trí phù hợp, các chùm tia sáng sẽ phản xạ ngược lại, làm hỏng các bộ phận quang học của máy và gây khó khăn hơn trong gia công khi quá trình cắt đã kết thúc.

>> Xem thêm: Gia công nhôm, cắt laser cnc nhôm uy tín tại Hà Nội

Cắt laser Đồng

Đồng là một kim loại có màu đỏ, dẻo, và dễ kéo sợi, dễ dát mỏng, là kim loại dẻo nhất, kim loại đồng thường dẫn điện và dẫn nhiệt cao (sau bạc). đồng có khối lượng riêng là 8,98 g/cm3 và nhiệt độ nóng chảy 10830C.

Đồng được phân chia thành đồng đỏ và hợp kim đồng:

  • Đồng đỏ: là loại đồng có màu đỏ đặc trưng, người ta dùng phương pháp nhiệt phân để luyện đồng, đạt gần như 100% chất lượng đồng, có độ bền trung bình, chống lại sự ăn mòn của kim loại và nó có tính thẩm mỹ cao
  • Hợp kim đồng: được chia thành 2 loại đó là hợp kim latông và hợp kim brong. Chúng cấu thành từ các loại kim loại khác như: Zn, Al, Pb…được sử dụng rất rộng rãi và cũng có tính thẩm mỹ trong công nghệ, độ bền cao.
Vách ngăn cnc inox mạ pvd đa hình hà nội
Vách ngăn CNC đồng – inox mạ màu đầu được cắt laser tại xưởng Đa Hình

Do tích chất hóa học của kim loại Đồng, rất ít máy laser trên thị trường có thể cắt được. Đặc tính phản chiếu của đồng, việc cắt laser các vật liệu đồng là một quá trình khó khăn khi sử dụng công nghệ CO2. Khi công nghệ cắt laser đã phát triển, do đó, với máy cắt laser hiện đại chúng tôi có thể gia công đồng lên đến 12mm – 25mm mà không có bất kỳ trở ngại nào.

Máy cắt laser tại xưởng cơ khí Đa Hình có thể xử lý các vật liệu đồng và đồng thau một cách dễ dàng và đạt tiêu chuẩn vượt trội.

Titan và các hợp kim của titan

Đặc điểm của loại vật liệu này là nó có phản ứng với oxi và nitơ, dẫn đến hiện tượng giòn, dễ gãy. Do đó, dùng tia laser để cắt các vật liệu này gần như là không thể, đặc biệt với những chi tiết trong lĩnh vực hàng không và y học. Thay vào đó, bạn nên dùng khí trơ như argon để chất lượng của vết cắt tốt hơn, đồng thời hạn chế khả năng vật liệu bị biến tính.

Tham khảo các sản phẩm cắt laser CNC tại Công ty Đa Hình

Dịch vụ cắt laser kim loại bằng máy laser fiber công nghệ Thụy Sĩ

Đa Hình chuyên cung cấp dịch vụ gia công cắt laser kim loại inox, sắt, thép, nhôm, đồng bằng công nghệ Thụy Sĩ. Thành phẩm sau khi gia công có được đường nét tinh tế, sắc sảo, siêu mịn với độ chính xác cao hơn rất nhiều so với máy Plasma, Oxy Gas hoặc tia nước. Chúng tôi nhận phục vụ cả đơn hàng nhỏ lẻ và những dự án lớn với giá tốt nhất Việt Nam.

  • Gia công cắt laser thép đen độ dày từ 0.6 mm đến 25.0 mm
  • Gia công cắt inox độ dày từ 0.6 mm đến 15.0 mm
  • Gia công cắt laser nhôm đến 12.0 mm
  • Gia công cắt laser đồng đến 5.0 mm
  • Gia công cắt laser ống, hộp các loại.

Làm việc trực tiếp với xưởng sản xuất uy tín và chuyên nghiệp Laser Đa Hình, đảm bảo tiến độ hoàn thành với giá cả ưu đãi hấp dẫn, hỗ trợ nhanh chóng các vấn đề phát sinh ngay lập tức.

cong-nghe-cat-laser-thep-tai-ha-noi-1
Chuyên cung cấp dịch vụ gia công cắt laser kim loại inox, sắt, thép, nhôm, đồng

Sử dụng máy cắt laser công nghệ hàng đầu Thụy Sĩ thương hiệu Bystronic với công suất lớn, hệ thống vận hành tự động đảm bảo độ hoàn thiện sản phẩm luôn ở mức tốt nhất.

Gia công trên nhiều bề mặt khó như các đường cong uốn lượn theo bề mặt, các chi tiết hoa văn tinh xảo phức tạp, sự tiếp nối giữa các đường gấp khúc…

Cắt được chi tiết cực nhỏ, chi tiết hoa văn tinh xảo phức tạp với khe cắt hẹp, đường nét mịn so với các biện pháp gia công như đột dập, cắt CNC thông thường.

Tốc độ gia công cắt laser nhanh gấp 10 lần so với gia công cắt kim loại truyền thống, nhanh gấp 2 lần so với Plasma, Oxi Gas giúp tiết kiệm thời gian, tối ưu hóa chi phí gia công nhưng chất lượng thì vượt trội.

Báo giá cắt laser kim loại theo yêu cầu

Công ty CP Sản Xuất và Thương Mại Đa Hình chuyên Gia công – Cắt laser/ CNC kim loại tấm, ống hộp uy tín chất lượng tại Hà Nội theo yêu cầu của khách hàng.

Quý khách đang có nhu cầu cắt laser Inox, Đồng, Nhôm, Sắt, Thép tấm hoặc ống hộp…. theo yêu cầu cần được tư vấn báo giá dịch vụ vui lòng liên hệ Hotline: 0915.254.138 hoặc gửi bản vẽ vào Email: info@dahinh.com.vn để được đội ngũ kinh doanh Đa Hình liên hệ ngay!

Cắt Laser CNC công nghệ Thụy Sĩ: Kỹ thuật cắt Laser chất lượng cao 6
Báo giá cắt laser kim loại theo yêu cầu

Lưu ý khi lựa chọn dịch vụ cắt laser kim loại

Máy cắt laser fiber là công nghệ cắt hiện đại nhất tính đến thời điểm hiện tại, hoàn toàn có thể làm hài lòng mọi khách hàng dù là khó tính nhất. Còn gì tuyệt vời hơn khi các mô hình mỹ thuật, mô hình kiến trúc, chi tiết máy, mô hình vật dụng, logo thương hiệu cũng được hoàn thiện với độ chính xác tuyệt đối, thời gian nhanh chóng.

  • Hơn 90% đơn vị gia công đang sử dụng máy cắt kim loại bằng laser kém chất lượng có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc gắn mác Châu Âu, Nhật Bản nên sản phẩm sau khi cắt đường nét trông rất thô, thường bị ba via, giỗ sỉ, dễ bị lệch gây khó khăn cho quá trình lắp ráp.
  • Công nghệ cắt cnc sắt công suất lớn nhất cũng chỉ có thể gia công được kim loại sắt, thép, nhôm có độ dày dưới 20mm và inox dưới 10mm.
  • Máy laser với máy plasma: tốc độ cắt nhanh hơn, vết cắt vuông góc, phẳng mịn, đồng nhất, không lỗi, hỏng.
  • Máy laser fiber với máy cắt laser CO2: đối với kim loại có độ dày dưới 5mm và có phản quang thì tốc độ của máy cắt fiber laser cao gấp 3 lần, đường cắt mịn sắc nét gấp đôi.
  • Nếu kim loại có độ dày không quá lớn thì phí dịch vụ của công nghệ cắt Plasma, Oxi Gas hay tia nước điều cao hơn cắt laze rất nhiều nhưng độ đẹp, hoàn thiện của chi tiết lại kém xa.
  • Nếu muốn cắt được kim loại bằng máy CNC laser thì bạn cần phải có file bản vẽ kỹ thuật đúng tiêu chuẩn của từng loại máy, thường các bên gia công khác hay tính thêm phí rất cao.
  • Tránh các đơn vị kén chọn đơn hàng nhỏ lẻ hoặc khi cần điều chỉnh thiết kế, thêm vài đường nét (chuyện phát sinh thường xuyên) lại không hỗ trợ dù đã từng là khách hàng sử dụng dịch vụ.
  • Thời gian hoàn thành chậm trễ, thành phẩm sau khi cắt bị lỗi, không đúng với thiết kế nhưng vẫn bắt khách hàng nhận và yêu cầu thanh toán chi phí.
gia công cnc inox đa hình hà nội
Đa Hình – Địa chỉ cắt laser – Gia công định hình kim loại tấm uy tín chất lượng tại Hà Nội

Tại sao quý khách nên chọn cắt laser kim loại tại Đa Hình?

  • Tư vấn và báo giá nhanh trong vòng 10 phút ngay khi khách hàng liên hệ qua email, điện thoại, chat zalo.
  • Sản phẩm đầu ra hoàn toàn chính xác khi sử dụng công nghệ cắt laser.
  • Cắt laser được các sản phẩm khó và đa dạng về mẫu mã/ bản vẽ.
  • Đội ngũ kinh doanh nhanh nhẹn, luôn sẵn sàng tư vấn, báo giá.
  • Đáp ứng được tiến độ kịp thời với các đơn hàng có số lượng lớn.
  • Trao đổi gửi bản vẽ thiết kế cho khách hàng duyệt trước khi đưa vào gia công cắt laser.
  • Thống nhất phương án, chốt bản vẽ, tiến hành gia công theo đặt hàng của khách.
  • Có kinh nghiệm tham gia nhiều công trình lớn và hợp tác với khách hàng Hàn Quốc, Nhật Bản.v.v…

(*) Đặc biệt, chúng tôi cam kết 100% cắt laser bằng khí nito, bảo vệ cho mạch cắt không bị rỉ sét.

Quý khách hàng có nhu cầu cắt laser công nghệ CNC tại Đa Hình, vui lòng liên hệ để được tư vấn và báo giá.

4.6/5 - (9 bình chọn)
Công ty Đa Hình chuyên gia công, sản xuất theo yêu cầu ĐẶT HÀNG. Quý khách hàng vui lòng gửi kèm bản vẽ/ mẫu sản phẩm qua Zalo Đa Hình, kinh doanh Đa Hình sẽ liên hệ để tư vấn và báo giá nhanh nhất. Hoặc gọi Hotline: 0915254138 để gặp nhân viên tư vấn. Xin cảm ơn Quý khách.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *